Thiết kế thi công biển quảng cáo – Công cụ Marketing hiện đại và hiệu quả

Từ lâu, bảng quảng cáo đã trở thành hình ảnh quen thuộc đối với mỗi người chúng ta. Không chỉ mang lại hiệu quả quảng cáo sản phẩm, thương hiệu mà việc thiết kế thi công biển quảng cáo hiện đại – độc đáo còn thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của doanh nghiệp. Vậy biển quảng cáo là gì? Ưu điểm ra sao? Thiết kế biển quảng cáo năm 2021 ghi nhận những xu hướng nổi bật nào?!

1. Thiết kế thi công biển quảng cáo là dịch vụ như thế nào?

1.1. Biển quảng cáo

Biển quảng cáo (hay còn gọi là bảng quảng cáo) hiểu một cách đơn giản nhất chính là một tấm bảng mà trên đó thể hiện đầy đủ các thông tin về sản phẩm, thương hiệu, địa chỉ doanh nghiệp kèm hình ảnh minh họa và những slogan quảng cáo tạo hứng thú và thu hút sự quan tâm của khách hàng. 

Biển quảng cáo ra đời nhằm mục đích mang sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng để tăng doanh số và quy mô bán hàng. Đây là một trong những hình thức quảng cáo xuất hiện từ sớm nhưng đến thời điểm hiện nay vẫn phát huy tác dụng hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp triển khai thực hiện. 

Ngày nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh biển quảng cáo ở khắp mọi nơi. Từ những biển quảng cáo lớn gắn trên các tòa nhà cao tầng, bức tường dự án, trung tâm thương mại đến những biển quảng cáo đơn giản ở các cửa hàng, đơn vị bán lẻ… 

Biển quảng cáo showroom ô tô

1.2. Dịch vụ thiết kế thi công

Một điều hiển nhiên của thị trường chính là quy luật cung – cầu. Trước sự phổ biến và hiệu quả từ những tấm biển quảng cáo nên nhu cầu thiết kế thi công sản phẩm này ngày càng tăng, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Nắm bắt được thị trường, nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thi công biển quảng cáo đã xuất hiện và đang đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp trong hoạt động Marketing. 

Tuy nhiên, sự ra đời ồ ạt của nhiều đơn vị thiết kế thi công biển quảng cáo cũng kéo theo nhiều bất cập. Trong một thị trường mang tính cạnh tranh khốc liệt, yêu cầu đặt ra đối với biển quảng cáo cũng ngày một tăng lên. Không chỉ là biển hiệu biểu thị thông tin sản phẩm – thương hiệu mà hơn hết biển quảng cáo phải thật sự chất lượng, mang tính độc đáo để gây được hứng thú và ấn tượng cho người nhìn. 

Và để thực hiện được hiệu quả những yêu cầu này thì không phải đơn vị thiết kế thi công biển quảng cáo nào cũng làm được. Chính vì vậy, khi thị trường có đa dạng sự lựa chọn, khách hàng cần chú trọng đặt lên bàn cân và xem xét kỹ lưỡng để tìm được tối tác đáng tin cậy cho doanh nghiệp của mình. 

Biển hiệu hệ thống cửa hàng tiện lợi Circle K

  1. Vì sao nên thiết kế, thi công biển quảng cáo?

Trước sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, hệ thống thông tin phổ biến rộng khắp, nhiều người cho rằng biển quảng cáo đã trở thành hình thức Marketing lỗi thời, nhiều chi phí và kém hiệu quả. Điều này có đúng không?

Câu trả lời là không. Mặc dù đúng là hình thức Marketing truyền thống nhưng biển quảng cáo vẫn phát huy tác dụng hiệu quả trong việc quảng cáo sản phẩm và thương hiệu. Chúng ta có thể nhìn vào những ông lớn đình đám tại Việt Nam và chiến lược Marketing bằng biển quảng cáo như Viettel, Bitis, Grab, Beamin, Gojet,… sẽ thấy rõ được lợi ích và tiềm năng của loại hình quảng cáo này. 

2.1. Nhận diện thương hiệu

Đầu tiên, bảng quảng cáo sẽ giúp nhận diện thương hiệu hiệu quả. Chẳng hạn như một shop kinh doanh quần áo nếu không có tên thương hiệu, thông tin địa chỉ, thông tin liên hệ, mặt hàng chủ lực,…thì chẳng ai biết quán đó là shop gì, của ai, bán sản phẩm nào,… Và khi đối mặt với một cửa hàng như thế, khách hàng sẽ không khỏi dè chừng. 

Bên cạnh đó, trong nền kinh tế thị trường có tính cạnh tranh cao như hiện nay, cùng một sản phẩm nhưng có thể có vô vàn đơn vị cung cấp với một số đặc trưng khác biệt (chất lượng, giá thành, chính sách bán hàng, chính sách bảo hành, giao hàng,..). Việc thiết lập biển quảng cáo với thông tin đầy đủ, hình ảnh độc quyền, slogan ấn tượng sẽ giúp phân biệt thương hiệu của bạn với các đơn vị cung cấp khác. 

2.2. Tạo lòng tin và thu hút khách hàng

Bất kỳ khách hàng nào cũng sẽ cảm thấy hứng thú và an tâm khi bước vào một công ty, cửa hàng có biển quảng cáo với đầy đủ tên thương hiệu, địa chỉ, số điện thoại… Nhất là trong thời buổi thị trường phức tạp, biển quảng cáo giống như một lời cam kết về chất lượng. Bên cạnh đó, việc sử dụng bảng quảng cáo tại các địa chỉ đáng tin cậy như toà nhà, trung tâm thương mại,.. được nhiều người quan tâm cũng là một yếu tố thể hiện sự uy tín. 

Một doanh nghiệp thiết kế thi công biển quảng cáo đẹp, ấn tượng sẽ dễ dàng được khách hàng ghi nhớ và ưu tiên tìm hiểu. Tuy nhiên, mức độ thu hút khách hàng của biển quảng cáo nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa như cách thiết kế, vị trí lắp đặt, chất lượng sản phẩm,…

2.3. Tạo điểm nhấn cho doanh nghiệp

Chúng ta phải công nhận một điều rằng, sự xuất hiện của một tấm biển quảng cáo không chỉ mang lại hiệu quả Marketing mà còn tạo điểm nhấn, sự chuyên nghiệp cho cả một doanh nghiệp. Ở khía cạnh nào đó, nó còn đảm nhận nhiệm vụ của một vật dụng trang trí giúp không gian thêm phần cá tính và chỉn chu. 

2.4. Tuân thủ quy định Pháp luật

Nếu bạn nghĩ rằng, việc lắp đặt biển quảng cáo là hình thức “có cũng được không có cũng không sao” thì bạn đã lầm to. Bởi căn cứ vào Nghị định số 155/2013/NĐ–CP của Chính phủ, treo biển hiệu quảng cáo là quy định bắt buộc. Nếu không thực hiện có thể đối mặt với mức xử phạt từ 5 – 10 triệu. 

Dĩ nhiên, quy định của Chính Phủ không bắt buộc doanh nghiệp phải thiết kế thi công biển quảng cáo thật hoành tráng mà chỉ cần đầy đủ các thông tin cần thiết. Thế nhưng, ở góc độ khách quan mà nói, nếu đã thực hiện biển quảng cáo thì nên tận dụng đầu tư về mặt thiết kế – thi công để sản phẩm phát huy tối đa hiệu quả. Chắc chắn với số tiền bỏ ra, doanh nghiệp sẽ đón nhận được nhiều lợi ích thiết thực từ hình thức này.

Sản xuất chữ nổi tại xưởng quảng cáo

  1. Những máy móc và công nghệ thường dùng trong sản xuất biển quảng cáo

Đối với lĩnh vực làm biển quảng cáo, bên cạnh khối óc và bàn tay khéo léo của con người thì những trang thiết bị và công nghệ hiện đại cũng là một thành tố quan trọng. Đây sẽ là công cụ hiện thực hóa ý tưởng, cho ra đời một tấm biển quảng cáo chỉn chu và đẹp mắt. 

Dưới đây là những thiết bị đang được sử dụng rộng rãi trong công nghệ in biển quảng cáo hiện nay.

3.1. Máy in

Có rất nhiều thiết bị máy in được sử dụng cho công tác in ấn trên nhiều loại chất liệu khác nhau. Trong đó phải kể đến: 

  • Máy in bạt 3M
  • Máy in bạt hiflex
  • Máy in UV cuộn
  • Máy in UV phẳng
  • Máy in các loại decal PP
  • Một số máy in kỹ thuật số khổ nhỏ. 

Đây đều là những loại máy in hiện đại được nhập khẩu với nhiều công nghệ tiên tiến. Mỗi thiết bị với sự khác biệt về kích thước, mẫu mã, công dụng, thương hiệu, giá thành sẽ được sử dụng tùy vào nhu cầu mục đích của đơn vị sản xuất biển quảng cáo. 

Máy in UV 2 chức năng In phẳng – In cuộn

3.2. Máy cắt chữ

Cái tên tiếp theo trong danh sách những thiết bị được ứng dụng trong ngành quảng cáo chính là máy cắt chữ. Nếu như cách đây 10 năm, thiết bị máy cắt chữ phổ biến là các dòng máy cắt decal, máy cắt laze, máy cắt CNC cơ khí thì theo thời gian, thị trường máy cắt chữ đã có nhiều phát triển nổi bật. 

Đến thời điểm hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng biến bất kỳ vật liệu nào thành chữ cái trong biển quảng cáo. Điển hình như máy cắt chữ bằng tia nước, máy cắt bằng công nghệ fiber có độ cắt tốt, đường cắt mịn và có thể cắt trên những chất liệu khó như đồng, nhôm, tôn, inox,.. 

xưởng gia công chữ inox

Máy cắt, máy hàn kim loại công nghệ Fiber

3.3. Máy hút nổi

Nếu việc gia công chữ nổi biển quảng cáo bằng máy cắt chữ thường tốn nhiều thời gian và sức lực thì máy gia công chữ nổi có thể được thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Máy hút nổi được ứng dụng để làm chữ nổi, hút biển hiệu bằng chất liệu mica. Sử dụng dòng thiết bị này sẽ cho ra những sản phẩm đẹp, tinh tế, sang trọng. Vì vậy, máy sẽ đáp ứng nhu cầu của các khách hàng khó tính yêu cầu cao về thẩm mỹ. 

3.4. Các loại máy uốn góc – uốn chữ

Đây là những máy móc phụ trợ để sản xuất chữ nổi giúp cắt chân chữ, uốn chân chữ bằng chất liệu cứng như kim loại, mica. Sự xuất hiện của máy uốn góc, máy uốn chân chữ khiến người thợ làm biển quảng cáo nhàn hạ hơn rất nhiều.

Trong đó, màn hình LED có độ phân giải cao được đông đảo khách hàng tin dùng. Mục đích tạo ra những nội dung video quảng cáo sinh động và hấp dẫn mà họ không thể đầu tư vào những chiếc TV cỡ lớn hay siêu lớn. Ngày nay, tại các thành phố lớn, màn hình LED có độ phân giải cao đã được sử dụng rộng rãi để làm biển quảng cáo.

Máy uốn chân chữ kim loại

3.5. Các máy móc phổ thông

Để hoàn thành việc thiết kế thi công biển quảng cáo, bên cạnh các loại máy móc chuyên dụng kích thước lớn thì người thợ thi công vẫn phải sử dụng các trang thiết bị khác như: Máy hàn, máy khoan vít, máy cắt tay, cắt bàn, máy khoan bê tông, máy bắn vít, máy soi alu, máy mài, máy khò bóng, máy uốn sắt, máy cán vv. 

  1. Thiết kế biển quảng cáo 2021 – Xu hướng nào lên ngôi?

Theo vòng xoáy của cuộc sống, xu hướng thiết kế thi công biển quảng cáo cũng có nhiều sự thay đổi phù hợp với thị hiếu và sử thích của người tiêu dùng. Có như vậy, mỗi biển quảng cáo ra đời mới có thể gây ấn tượng và được người tiêu dùng nhớ đến. Dưới đây là 05 xu hướng thiết kế biển quảng cáo 2021:

4.1. Quy tắc thiết kế đơn giản

Trong xu hướng chung của ngành thiết kế hiện đại, quy tắc đơn giản hóa đã trở thành mẫu số chung. Theo đó, một biển quảng cáo lý tưởng sẽ sở hữu thiết kế 03 thành phần:

  • 01 hình ảnh chủ đạo mang tính hấp dẫn và kích thích người xem.
  • 01 tiêu đề độc đáo mang tính cảm xúc và dễ nhớ. 
  • Tên doanh nghiệp, logo và thông tin liên hệ.

Hãy giữ mọi thứ đơn giản nhất có thể. Đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin vào biển quảng cáo, nhất là thông tin bằng chữ. Vì như thế sẽ rất dễ khiến người xem nhàm chán và trong cuộc sống hối hả hiện nay, chẳng ai nhàn rỗi để đọc hết những điều đó. 

4.2. Sử dụng màu sắc tương phản 

Việc sử dụng hình ảnh và chữ viết có tông màu tương phản với màu nền sẽ giúp biển quảng cáo trông nổi bật hơn. Bởi vì, những tông màu nhẹ nhàng hay quá mờ nhạt sẽ không thể khiến người khác để mắt tới. 

Lưu ý: Không sử dụng quá nhiều màu trong cùng một biển quảng cáo vì nó thể thể biến chúng trở thành một “đống hỗn độn”, không những không mang lại hiệu quả thu hút khách hàng mà còn có thể khiến họ cảm thấy không mấy thiện cảm với thương hiệu và sản phẩm. 

4.3. Sử dụng font chữ dễ nhìn và kích thước lớn

Biển quảng cáo được lắp đặt ngoài đường và hầu như mọi người đều rất vội vã. Nếu sử dụng các kiểu chữ hoa văn uốn lượn, nét chữ mỏng, kích thước nhỏ (so với tầm nhìn cách 100m) thì giống như đang thách thức khách hàng vậy. Bởi vì, nếu họ muốn biết thương hiệu của bạn là gì, kinh doanh mặt hàng nào thì phải dừng lại quan sát. Và chắc chắn đa số họ sẽ lướt qua và tìm đến các cửa hàng rõ ràng hơn.  

Vì vậy khi thiết kế thi công biển quảng cáo, bắt buộc chúng ta phải chọn cỡ chữ lớn và cân đối với kích thước biển, đồng thời chọn font chữ dễ nhìn, dễ đọc. 

4.4. Tập trung vào 1 mục tiêu chính

Bạn sẽ không thể truyền đi quá nhiều thông điệp trong cùng một biển quảng cáo. Vì vậy, đừng liệt kê nhiều sản phẩm hay hạng mục dịch vụ mà chỉ tập trung vào 1 hoặc một nhóm chính và chú trọng xây dựng nó một cách ấn tượng nhất có thể.

sản phẩm gia công chữ inox chất lượng cao

Các mẫu thiết kế logo

  1. Gợi ý dịch vụ thiết kế – thi công biển quảng cáo uy tín chất lượng hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế thi công biển quảng cáo uy tín chất lượng với các sản phẩm biển quảng cáo đạt hiệu quả Marketing tốt thì chúng tôi là một đơn vị mà bạn có thể đặt niềm tin. Bằng nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành với đối tác là những công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam, chúng tôi cam kết mang lại cho bạn các giá trị thực tế.

Cụ thể, chúng tôi có:

  • Hệ thống văn phòng, nhà xưởng thi công quy mô lớn với đầy đủ trang thiết bị hiện đại. 
  • Quy tụ các nhà thiết kế trình độ cao, giàu kinh nghiệm sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. 
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn đông đảo hỗ trợ khách hàng lên ý tưởng, xây dựng nội dung, hình ảnh để biển quảng cáo đạt hiệu quả Marketing lý tưởng. 
  • Quy trình sản xuất, lắp đặt chuyên nghiệp và nhanh chóng, đảm bảo tiến độ công việc của khách hàng.
  • Bảng giá thiết kế thi công biển quảng cáo phù hợp, sát với chất lượng thực tế.
  • Cam kết tuyệt đối chất lượng biển quảng cáo, hoàn tiền 100% nếu sản phẩm không đúng như lời giới thiệu. 

Những gì chúng tôi đã và đang mang lại cho khách hàng chính là minh chứng tốt nhất về chất lượng dịch vụ. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang cần giải pháp thiết kế thi công quảng cáo tối ưu cho doanh nghiệp của mình!

CÁC SẢN PHẨM THIẾT KẾ THI CÔNG BIỂN QUẢNG CÁO

Biển alu chữ nổi

Biển hiệu in bạt Hiflex

Hộp đèn quảng cáo 

Hộp đèn Elip

Bộ chữ nổi gắn đèn LED

Biển alu chữ nổi

Thi công biển hộp đèn

Sản xuất logo nổi 3D

Lắp đặt logo