Chất lượng của in UV trên mọi chất liệu liệu có bền tốt?

Hiện nay, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao và khắt khe hơn. Vì thế, nó đòi hỏi ngành in ấn kỹ thuật số phải luôn đổi mới, đầu tư phát triển công nghệ cũng như nguồn nhân lực. Trong đó công nghệ in uv trên mọi chất liệu ra đời đã đáp ứng được điều đó. Vậy chất lượng của in UV trên mọi chất liệu liệu có bền tốt? Hãy cùng Đại Dương giải đáp thắc mắc này nhé. 

Giới thiệu in uv trên mọi chất liệu là gì?

Thực tế, in UV trên mọi chất liệu là phương để mô tả việc in ấn mở rộng với việc sử dụng hệ thống máy in uv và có thể in được trên nhiều chất liệu khác nhau. Ví dụ như gỗ, kính, gạch men, vải,… thay vì chỉ sử dụng được các phương thức in hạn chế cho từng loại chất liệu riêng như trước kia.

Máy in uv thường in được trên những chất liệu nào?

Phụ thuộc vào nhu cầu, in UV in được trên nhiều chất liệu ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống. Máy in UV khổ lớn thực chất là dòng máy in kỹ thuật số với công nghệ in ấn cao cấp hàng đầu, nhất là máy in UV có thể in trên mọi chất liệu khác nhau. Sau đây là một số chất liệu sử dụng công nghệ in uv:

  • In UV trên Mica: Đây chính là một loại vật liệu được máy in UV sử dụng nhiều nhất. Nó thường được in trên các tấm mica phẳng làm cúp khen thưởng, vật liệu trang trí nội thất, quán xá hay nhà cửa,…
  • In UV trên Alu: Đây là máy in UV khổ lớn in trên mọi chất liệu trên Alu thường hay được in trên biển quảng cáo, công trình văn phòng hay trường học, thậm chí là trang trí vỏ bọc của xe máy, ô tô và các phương tiện đi lại khác.
  • In UV trên Inox: Tiếp theo, máy in UV trên mọi chất liệu có khả năng in trên inox để tạo nên các sản phẩm như móc khóa, kỷ niệm chương, huy hiệu, vỏ đồng hồ cao cấp hay đồ trang sức,…
  • In UV trên kính: Dùng để làm vách kính văn phòng, vách kính phòng tắm, vách kính tủ trang trí và bảng hiệu kính, … Bên cạnh đó, còn dùng để trang trí nội thất văn phòng, nhà ở, nhà hàng, khách sạn hay cửa hàng,…
  • In UV trên Backlit Film: Dùng để làm hộp đèn quảng cáo hoặc hộp đèn xuyên sáng.
  • In UV trên vải: Làm tranh, in áo phông, balo, cặp sách và decal vải
  • In UV trên giấy: In tem nhãn giấy, thiệp cưới, bìa sách hay tranh dán tường.…
  • In UV trên bạt: Dùng làm phông bạt quảng cáo, khẩu hiệu và băng rôn,…
  • In UV trên nhựa: tem nhãn nhựa như nhựa sữa, nhựa trong,…
  • In UV lên gỗ: tranh gỗ, hộp gỗ và quà lưu niệm,…
  • In UV trên gạch: gạch ốp tranh 3D và gạch ốp tường,… 

In uv trên mọi chất liệu có bền không?

Như đã đề cập ở trên, in uv trên mọi chất liệu hiện là một trong những kỹ thuật in được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đời sống. Cho dù còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam nhưng nó đã thực sự tạo sức hút, thu hút được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm. Chính điều này đã khiến thị trường in ấn nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Nếu so với in lụa, in decal hoặc một số kỹ thuật in khác, in uv trên mọi chất liệu mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Trong đó, chất lượng, độ bền chính là điều bằng mắt thường chúng ta cũng có thể khẳng định được. 

Yếu tố tiếp theo khiến cho in UV trên mọi chất liệu được săn đón đó là sự tiện ích, in được trên nhiều loại chất liệu với độ chính xác gần như tuyệt đối. Đồng thời với tốc độ in nhanh chóng và công suất cực lớn.

Hiện nay, ngành kinh tế ngày càng phát triển, nó đòi hỏi các mặt hàng, sản phẩm tạo ra phải theo quy mô công nghiệp, vừa tiết kiệm chi phí và vừa sản xuất đồng loạt. Trong tương lai sau này, in UV phẳng sẽ bỏ xa và thay thế các phương pháp in khác. Bởi vì nó xuất phát từ nhu cầu thực tế, từ mức sống, từ tốc độ phát triển nhanh chóng và bao gồm cả từ những đòi hỏi khắt khe của thị trường cũng như quy luật cạnh tranh tự nhiên.

Vậy là bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc chất lượng của in UV trên mọi chất liệu liệu có bền tốt hay không? Mong rằng từ những thông tin hữu ích mà Đại Dương đã cung cấp thì bạn có thể hiểu hơn về công nghệ in này. Đặc biệt sẽ sớm chọn lựa cho mình được một loại công nghệ in phù hợp cho sản phẩm của mình nhé.