Liệu in bạt decal nên dùng cho trường hợp nào là tốt nhất?

Decal là vật liệu được sử dụng phổ biến trong thị trường ngành quảng cáo mà còn được sử dụng vào mục đích hàng ngày. Vậy in bạt decal được ứng dụng cho những trường hợp nào? Hãy xem qua bài viết của Đại Dương để hiểu thêm về tính ứng dụng của decal quảng cáo nhé.

In bạt decal là gì?

Decal là loại nhãn dán có khả năng tự bám vào bề mặt phẳng nhờ vết keo tráng ở mặt sau. Còn mặt trước là dùng để in ấn mẫu sản phẩm theo yêu cầu khách hàng. Decal có thể dễ dàng bám dính lên mặt phẳng không cần tác động lực mạnh. Decal có tính dẻo, giãn nở tốt khi gặp nhiệt độ nên có thể dính lên nhiều bề mặt khác nhau. Hiện nay decal được dùng nhiều trong lĩnh vực trang trí, quảng cáo…

Chất liệu decal được cấu tạo như thế nào?

Các loại decal trên thị trường đều được cấu tạo với 4 lớp chính:

  • Lớp mặt giấy là phần màng nhựa hoặc màng vải với hình ảnh khách hàng cần in sẽ hiển thị trực tiếp lên mặt này. Với decal chuyển nhiệt thì lớp mặt được tạo thành từ thành phần cao su non nên có thể vừa in, ép nhiệt lên quần áo, túi xách và vải.
  • Lớp keo phủ ở mặt dưới có thể bóc dính lên mặt phẳng, còn với dạng decal chuyển nhiệt thì cấu tạo không có lớp keo này.
  • Lớp Silocol,  PE – silicon là lớp phủ lên bề mặt lớp keo giúp keo không dính vào lớp đế.
  • Cuối cùng là lớp đế được làm từ giấy Kraft hay Glassine nhằm bảo vệ lớp keo trong trường hợp chưa sử dụng đến.

Có những loại bạt decal chất lượng nào phổ biến

Trên thị trường có nhiều loại decal do tính ứng dụng và nhu cầu sử dụng nhiều. Chính vì thế mà decal xuất hiện ngày càng nhiều loại và khách hàng có thể lựa chọn 1 trong các loại sau:

  • Decal trắng sữa: Dạng decal này được dùng nhiều trong việc in decal kỹ thuật số với các hình ảnh, hoa văn, câu khẩu hiệu… Decal được thiết kế có lớp mặt giấy màu trắng sữa.
  • Decal trong: Là dạng decal trong suốt có thể dùng hình ảnh in xuôi lên bề mặt hoặc có thể in ngược để dán lên bề mặt trong suốt như kính, mica…
  • Decal lưới: Thiết kế decal lưới có nhiều lỗ nhỏ li ti dùng để dán lên bề mặt kính. Điểm nổi bật của decal này là mặt trước nhìn thấy nhưng mặt sau không thể thấy. Sản phẩm được dùng nhiều dán lên xe bus, xe ô tô với mục đích tiếp thị, quảng cáo.
  • Decal phản quang: Loại decal này được dùng nhiều trong biển quảng cáo, biển báo giao thông hoặc dán trang trí xe hơi, xe mô tô…
  • Decal PP: Thiết kế decal pp là sử dụng chất liệu pp và tráng thêm một lớp keo giống như decal.

In bạt decal được sử dụng cho những mục đích nào?

In bạt decal thường được sử dụng để quảng cáo, trang trí hay truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, hội chợ, v.v. Bạn nên sử dụng in bạt decal cho các trường hợp sau:

  • Quảng cáo ngoài trời: In bạt decal thường được sử dụng để làm biển quảng cáo ngoài trời vì nó chịu được thời tiết khắc nghiệt như mưa, nắng, gió, bụi, ẩm ướt, v.v. Bạn có thể dùng nó để treo trên tường, cột điện, bảng hiệu, hay phủ lên bề mặt khác.
  • Sự kiện: In bạt decal là một lựa chọn phổ biến để trang trí sự kiện như sinh nhật, đám cưới, hội chợ, triển lãm, v.v. Nó có thể được sử dụng để tạo backdrop, banner, phông nền, hay chụp ảnh.
  • Xe hơi: In bạt decal có thể được sử dụng để trang trí xe hơi, tàu thuyền, máy bay, hay các phương tiện giao thông khác. Bạn có thể thiết kế và in ra các decal với hình ảnh, logo, chữ cái, hoặc thông tin về sản phẩm, dịch vụ, liên hệ, v.v.

Đơn vị in decal uy tín trên thị trường

Quảng cáo Đại Dương là đơn vị cung cấp dịch vụ in decal quảng cáo với nhiều năm kinh nghiệm. Khách hàng nên lựa chọn dịch vụ của chúng tôi bởi những lý do sau:

  • Đại Dương tư vấn, báo giá dịch vụ in decal chính xác theo nhu cầu đặt hàng decal của xưởng in ấn.
  • Sử dụng hệ thống máy móc in decal hiện đại, giúp đề cao tính thẩm mỹ của sản phẩm, hình ảnh rõ ràng, nội dung nổi bật.
  • Giá in bạt decal cạnh tranh được báo giá phụ thuộc vào vật liệu, số lượng, thời gian cần in decal.
  • Các mẫu decal được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, thi công chính xác, tỉ mỉ và hỗ trợ giao hàng, cho khách hàng toàn quốc.

Với tính ứng dụng của decal khá rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, hiện nay việc in decal cũng đang được chú trọng về hình thức và độ bền của sản phẩm. Vì thế nếu bạn đang cần tìm đơn vị in decal chất lượng thì đừng bỏ qua Đại Dương ad nhé.