In bạt decal khác in bạt hiflex ở những điểm nào?

Hiện nay các dịch vụ in decal và in bạt hiflex được sử dụng khá rộng rãi do nhu cầu quảng cáo đang phát triển mạnh mẽ. Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà khách hàng sẽ có những lựa chọn hình thức in quảng cáo khác nhau với mục đích tiếp thị sản phẩm đến tay khách hàng tốt nhất. Ngoài ra hiện nay cũng có nhiều người còn nhầm lẫn về dịch vụ in bạt decal và in bạt hiflex. Vậy 2 dịch vụ in này khác nhau như thế nào? Hãy để Đại Dương chúng tôi giúp bạn tìm hiểu về 2 dịch vụ in ấn phục vụ quảng cáo này nhé.

Đặc điểm và ứng dụng của in bạt hiflex

In bạt hiflex là hình thức in ấn quảng cáo phổ biến nhất hiện nay sử dụng công nghệ in kỹ thuật số lên khổ lớn với chất liệu bạt in là hiflex. Bằng hệ thống mực dầu cùng độ phân giải cao 720-1440 DPI. Dạng in bạt hiflex thường có độ co giãn tốt có thể thích nghi được với nhiều môi trường sử dụng khác nhau đặc biệt ngoài trời.

Độ dày và đặc tính của in bạt hiflex được chia thành 3 dạng chính là không xuyên, xuyên 50% và xuyên đèn. Đối với biển hiệu quảng cáo ngoài trời thì ưu tiên sử dụng các mẫu in bạt hiflex xuyên đèn, được đóng khung hộp và sử dụng đèn chiếu sáng từ bên trong. Nhờ thế giúp khung quảng cáo trở nên nổi bật hơn vào ban đêm. 

Các mẫu banner quảng cáo, biển hiệu, băng rôn ngoài trời đều có thể sử dụng in bạt hiflex không xuyên bởi loại này khá dày, độ bền cao, không sợ lộ khung và giá treo bạt quảng cáo. Hơn nữa sản phẩm có độ nét cao (1440 DPI) cùng khổ in lớn kích thước tối đa là 320×800 cm, đảm bảo thích hợp để in các backdrop sân khấu, băng rôn khai trương,….

Hiện nay in bạt hiflex được dùng phổ biến làm banner, băng rôn, biển hộp đèn, biển hiệu và bảng nội quy.

Đặc điểm và mục đích sử dụng của in bạt decal

 In decal còn được gọi là nhãn dính, giấy dính gồm 2 lớp là mặt trước in thông tin quảng cáo, mặt sau là lớp keo dính. Khi sử dụng mọi người chỉ cần bóc dính, hoặc làm nóng chất keo lên và dính vào bề mặt phẳng.

In decal có nhiều loại như in decal trong suốt, decal lưới, decal trắng… Sau khi in decal lên sẽ được cán một lớp màng chống trầy xước giúp tăng độ bền cho hình ảnh và màu sắc. Nếu tính về mức độ phổ biến thì decal đang là sự lựa chọn số 1 bởi gần như ở đâu cũng bắt gặp bạt decal quảng cáo, tem nhãn, trang trí nhà cửa hay các mẫu áo thun sử dụng decal chuyển nhiệt…

Mục đích chính của in bạt decal là quảng cáo, trang trí… do đặc điểm dễ thi công, sử dụng, độ bám dính chắc chắn, tính ứng dụng cao và có thể sử dụng lên nhiều sản phẩm khác nhau với các kích cỡ khác nhau.

Nên chọn in bạt decal hay nên chọn in bạt hiflex

Khi thi công và thiết kế 2 mẫu in bạt quảng cáo này thì sự khác nhau là decal có thể bám dính cao do lớp keo được phủ sắn, có thể dính trực tiếp vào bề mặt. Còn in bạt hiflex thì được đóng khung hộp đèn, băng rôn, khung sân khấu, backdrop nhưng có độ bền cao. 

Ngoài ra decal cũng có nhiều kích thước đa dạng hơn in bạt hiflex, do decal có thể in tem nhãn nhỏ dính lên thực phẩm, ô tô, hoặc các kích thước lớn. Còn với in bạt hiflex chỉ dùng cho bạt kích thước khổ lớn dùng cho ngoài trời chủ yếu.

Với những thông tin về in bạt decal và in bạt hiflex trên đây chắc mọi người đã hiểu được đặc điểm và tính ứng dụng của sản phẩm. Tuy nhiên để lựa chọn được sản phẩm nào tốt nhất thì còn căn cứ vào mục đích sử dụng của người dùng là gì. Nếu sử dụng cho quảng cáo ngoài trời kích cỡ lớn thì nên chọn in bạt hiflex còn nếu dùng in tem nhãn thì có thể chọn in bạt decal. Khi còn bất cứ thắc mắc nào về các dịch vụ in ấn này, mọi người đều có thể liên hệ đến Quảng cáo Đại Dương, nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn và giải đáp nhiệt tình.