So sánh chất liệu in decal với in PP

In PP và in decal đều là 2 dịch vụ được ứng dụng phổ biến trong công nghệ in ấn biển hiệu quảng cáo ngoài trời. Tùy vào mục đích sử dụng của từng người mà sẽ có phương pháp in cũng như chất liệu in tốt nhất. Trong bài viết này Quảng cáo Đại Dương sẽ làm rõ 2 chất liệu in decal và in PP để mọi người cùng phân biệt và lựa chọn nhé.

Tổng quan về chất liệu in PP và in decal

In PP và in decal có những điểm khác nhau về chất liệu, cách thức in ấn. Các thông tin được đề cập dưới đây sẽ làm rõ từng vấn đề để giúp mọi người chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Chất liệu in decal

Decal còn có tên gọi là nhãn tự dính hay là giấy tự dính với lớp keo tích hợp sẵn bên dưới giúp người dùng có thể dính lên bề mặt phẳng ở vị trí quảng cáo. Nói đơn giản hơn thì decal có thể dính lên mặt phẳng nhờ áp lực. Đây chính là cách phân biệt decal và các loại nhãn khác bởi decal chỉ dán được khi người dùng làm ướt, làm nóng hay bôi keo thông thường lên mặt sau.

Lớp keo mặt sau của decal được bảo vệ bằng giấy dãn, khi sử dụng chỉ cần lột lớp giấy dán này ra và sau đó dán lên mặt phẳng dùng lực miết nhẹ để decal bám chắc lên bề mặt phẳng.

Decal có cấu tạo chính 4 lớp:

Lớp mặt trước được làm bằng giấy, vải, màng nhựa và có in nội dung quảng cáo lên. Tiếp đó là lớp keo với tác dụng kết dính nhãn dán vào bề mặt sản phẩm. Keo được phủ lên bề mặt sau của decal.

Lớp silicon được phủ lên bề mặt tiếp xúc giữa đế và lớp keo giúp công việc dán decal dễ dàng mà không bị dính các lớp keo vào đế.

Lớp đế được làm bằng giấy Kraft hoặc Glassine nhằm mục đích bảo vệ lớp keo không bị bẩn và được bóc ra khi dán decal lên mặt phẳng.

Chất liệu in PP

PP là Polypropylene được biết đến như một loại vật liệu thông dụng trong ngành công nghiệp in ấn. In PP sử dụng chất liệu giấy dày có độ bám mực cao. Sau khi in chỉ cần tráng thêm một lớp màng mỏng lên bề mặt nhằm bảo vệ lớp mực in tốt nhất. Mặt sau của sản phẩm in PP có lớp keo hoặc không có keo tùy thuộc vào mục đích sử dụng và yêu cầu của người đặt hàng.

So sánh điểm khác biệt in PP và in Decal

Điểm khác biệt của in PP và in Decal được Quảng cáo Đại Dương tổng hợp lại như sau:

Đặc điểm

In PP In Decal
Chất liệu in ấn Giấy PP

Decal

Tính chống thấm nước bề mặt

Dễ thấm nước Không thấm nước

Thiết kế sản phẩm

Có keo dính hoặc không keo

Keo tự dính khi có nước hoặc có lửa

Cấu tạo các lớp in 2 lớp

4 lớp

Kích thước khổ in

Đa dạng nhiều kích cỡ khác nhau, thường in khổ lớn

Đa dạng các kích cỡ, thường in khổ nhỏ

Chất lượng mực in

Mực nước, mực dầu, mực uv

Mực dầu, mực uv

Khả năng sử dụng In standee, poster, backdrop,…

In tem nhãn, mã vạch, decal xe,…

Địa chỉ in Decal và in PP uy tín tại Hải Phòng

Quảng cáo Đại Dương là một trong những đơn vị nhận in PP và in decal chuyên nghiệp, giá tốt nhất hiện nay. Đến nay đơn vị đã thực hiện thành công nhiều dự án in ấn công nghệ cao cho khách hàng với thời gian nhanh chóng. Đến với Đại Dương khách hàng sẽ nhận được lợi ích như:

  • Thiết kế mẫu in miễn phí và hỗ trợ sửa thiết kế đến khi khách hàng hài lòng.
  • Cam kết chất lượng bản in thành phẩm đúng yêu cầu, màu sắc rõ nét, sinh động, có tính thẩm mỹ cao.
  • Chất liệu mực in cao cấp có độ bền cao không bị phai màu theo thời gian sử dụng.
  • Xưởng in quy mô lớn có thể đáp ứng mọi số lượng in ấn của khách hàng. Cùng hệ thống máy in hiện đại có khả năng in nhanh, chính xác, không phát sinh lỗi.
  • Nhân viên làm việc nhiều kinh nghiệm, có kỹ năng xử lý vấn đề tốt, gia công bản in tỉ mỉ, chi tiết theo yêu cầu khách hàng.
  • Giá thành cạnh tranh, chiết khấu cao cùng nhiều ưu đãi khi trở thành khách hàng thân thiết với Đại Dương.

Với sự khác biệt về in PP và in decal như Đại Dương đã phân tích phía trên, mong rằng có thể giúp mọi người lựa chọn được bản in phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất. Nếu cần tư vấn thêm đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay đến Đại Dương để được hỗ trợ nhé.