Top các công nghệ in decal được ưa chuộng nhất 2023

Nhu cầu sử dụng decal ngày càng nhiều trong lĩnh vực quảng cáo, tem nhãn. Chính vì thế công nghệ in decal ngày càng có nhiều thay đổi và cải tiến vượt bậc hơn nhằm đáp ứng các yêu cầu in decal chất lượng, có tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là các công nghệ in decal được ưa chuộng nhiều nhất trong 2023 mà mọi người có thể tham khảo.

1. Công nghệ in Offset

In offset được biết đến là kỹ thuật in ấn hiện đại, có tính ứng dụng cao. Công nghệ in này sử dụng lực áp các tấm offset để thực hiện bản in lên giấy. Công nghệ in offset có thể hạn chế được nước dính lên giấy theo mực in khi sử dụng các bản in thạch, nhờ thế giúp bản in luôn chất lượng và tốt nhất.

Nguyên lý của công nghệ in offset sử dụng in thẳng, in các thông tin, hình ảnh được thể hiện lên các bản ống kẽm có tính quang hóa nhằm tạo ra các phần tử in bắt mực tốt nhất không bị bắt nước. Tiếp đó các ống kẽm này sẽ ép hình ảnh và chữ đã dính mực lên tấm cao su rồi từ từ in lên chất liệu giấy in.

Điểm nổi bật của công nghệ in này là đảm bảo hình ảnh in ấn rõ nét, màu sắc hài hòa không bị lem mực. Có thể chế tạo các bản in dễ dàng và có thể in được trên nhiều chất liệu in khác nhau.

2. Công nghệ in Flexo

Công nghệ in Flexo là kỹ thuật in nổi với các chi tiết như in như hình ảnh chữ viết trên khuôn in nằm cao hơn so với các chi tiết không in. Đặc biệt các hình ảnh trên khuôn in đều ngược với chiều trục anilox làm nhiệm vụ cấp mực, sau đó thực hiện quá trình ép mực in mà truyền mực trực tiếp lên vật liệu in.

Điểm đặc biệt của công nghệ in này là có hệ thống tự động bế ngay sau khi in. Vì thế khi vật liệu in là loại decal thì các phần dư thừa của sản phẩm cũng được bóc rời khỏi phần đế dán luôn. Công nghệ in Flexo chủ yếu được dùng in ấn thùng carton, in decal, in nhãn hàng hóa…

3. Công nghệ in kỹ thuật số

In kỹ thuật số là cách in ấn hiện đại nhất khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số vào in ấn. Các hình ảnh, thông tin của bản in kỹ thuật số được phân tích và đưa vào in trực tiếp trên vật liệu in cho các sản phẩm in có thể lấy ngay với chất lượng bản in hình ảnh và màu sắc tốt nhất. Công nghệ in này hoạt động dựa trên quá trình tự động của máy móc, các hình ảnh cần in đều được đưa vào máy in kỹ thuật số, máy móc sẽ phân tích dữ liệu, tự động pha màu và thực hiện bản in nhanh chóng.

Điểm nổi bật của công nghệ in ấn này là có tốc độ in nhanh chóng, có thể lấy ngay, đa dạng các bản in như giấy, vải, mica với chi phí hợp lý nhất cho khách hàng. Trong công nghệ in kỹ thuật số gồm kỹ thuật in laser và kỹ thuật in phun. 

Công nghệ in laser:  Sử dụng tia laser quét lên trống cảm quang qua gương đa giác quay liên tục. Lượng mực nhiều hay ít còn phụ thuộc vào cường độ của điểm tích điện khi trống lăn qua hộp mực tạo nên nội dung cần in ấn.

Công nghệ in phun hoạt động theo nguyên lý phun mực vào giấy in qua lỗ nhỏ theo từng giọt với tốc độ lớn. Nhờ thế có thể tạo ra các điểm mực nhỏ đủ để thể hiện chất lượng bản in sắc nét nhất. Hiện nay đa số các máy in phun thường là in màu nhằm in ra các bản in đa màu sắc tối thiểu cần 3 loại mực với tỷ lệ pha trộn 3 màu cơ bản với nhau.

4. Công nghệ in lưới 

Công nghệ in lưới đã được sử dụng lâu đời với nguyên lý dựa trên nguyên lý mực nước thấm qua lưới hình ảnh sẽ in lên bề mặt vật liệu bởi các mắt lưới in đã được bịt kín bằng hóa chất.

Hiện nay in lưới có các dạng như in lưới trên bàn thủ công, in lưới sử dụng máy cơ khí, sử dụng máy in tự động. Tuy nhiên quy trình in lưới đều bao gồm các công đoạn như làm khuôn in, chế tạo bản in, dao gạt, pha chế, tạo màu, hồ in sau cùng là in ấn. Công nghệ này có thể áp dụng trên nhiều vật liệu in khác nhau và được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau chỉ cần có mực in phù hợp.

Trên đây là các công nghệ in decal hiện đại, có tính ứng dụng cao. Hiện tại Quảng cáo Đại Dương đang ứng dụng đa dạng các công nghệ in decal nhằm tạo ra bản in chất lượng cao và sắc nét nhất. Chính vì thế nếu bạn đang cần địa chỉ in decal giá tốt thì hãy liên hệ ngay đến Đại Dương nhé. Với đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp, năng động cùng hệ thống xưởng in lớn, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng với dịch vụ in decal tốt nhất.