Cùng Đại Dương tìm hiểu chi tiết về công nghệ in UV mới nhất

Như chúng ta đã biết, công nghệ in UV có mặt tại Việt Nam từ năm 2012. Kể từ đây nó đã trở thành một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình gia công các sản phẩm phục vụ ngành quảng cáo và nội thất. Càng ngày in UV sẽ được ứng dụng rộng rãi nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của cuộc sống. Hãy cùng Đại Dương tìm hiểu chi tiết về công nghệ in UV mới nhất ngay sau đây nhé.

Tìm hiểu in UV là gì?

Thực tế, In UV là công nghệ in được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay bằng cách phun trực tiếp. Quy trình in sẽ diễn ra ngay sau khi mực được in trên vật liệu in. Sau đó, đèn sấy UV sẽ chiếu tia UV với công dụng làm khô mực in nhanh hơn ngay sau khi in. 

Tiếp đến, đèn sấy sẽ đi theo bộ phận phun mực phun lên bề mặt chất liệu in và tia UV bắt đầu chiếu xuống cực nhanh để làm khô mực nhanh chóng. Tính năng ưu việt của công nghệ in UV chính là có thể in nhiều màu cùng một lúc. Đồng thời, còn in được trên nhiều chất liệu in đa dạng với độ dày mỏng khác nhau.

Công nghệ in UV tại Đại Dương AD

Các loại máy in UV phổ biến

Máy in UV dạng cuộn (Máy in uv RTR hay máy in uv Roll-to-Roll)

Máy in uv dạng cuộn là loại chuyên dụng dùng để in vật liệu dạng cuộn. Thường thì kích thước trung bình máy in uv cuộn thường có khổ 3m2 hoặc 5m,… 

Máy in uv dạng cuộn chủ yếu được ứng dụng đa dạng dùng để in trên các vật liệu phổ biến. Bao gồm Decal cao cấp 3M, bạt chuyên dụng dành cho hộp đèn, in băng rôn, in banner, in mactac, in bạt không gân cao cấp hay in bạt hiflex 3M, in biển hiệu quảng cáo cao cấp…

Máy in uv dạng bàn (hay gọi là máy in phẳng)

Máy in uv thường có mặt bàn phẳng được in trên các chất liệu có hình chữ nhật, vuông với một số kích thước phổ biến. Ví dụ như 40cm x60cm, 100cm x120cm, 130cm x250cm … 

Loại máy in này chủ yếu được ứng dụng nhiều nhất trên các vật liệu phẳng bao gồm backlit, Alu, gỗ, gạch men,  mica, form, kính, bạt hiflex cao cấp và decal 3M.

Máy in UV Hybrid 

Máy in UV Hybrid hay còn được gọi là máy in đa năng, đây chính là sự kết hợp hoàn hảo của máy in uv dạng bàn và máy in uv dạng cuộn ở trên. Máy UV Hybrid thường có cấu tạo đặc biệt với hệ thống mặt bàn phụ, trang bị thêm bánh xe dùng để in các vật liệu phẳng. Đồng thời, trang bị hệ thống băng tải chuyên dụng để in uv cuộn cực nhanh. Đối với những công năng đầy đủ và tân tiến, máy in UV Hybrid in được gần như mọi vật liệu và ứng dụng rộng rãi đa năng.

Ưu điểm và nhược điểm của công nghệ in UV mới nhất

Vẫn còn khá nhiều người chưa biết tới công nghệ in UV sẽ thắc mắc in UV có tốt không, có những ưu và nhược điểm gì? Sau đây là một số ưu nhược điểm của công nghệ in UV như: 

Ưu điểm in UV

Sở hữu cấu tạo và nguyên lý hoạt động khép kín theo quy trình nghiêm ngặt, công nghệ in UV có những ưu điểm vượt trội nên luôn được khách hàng đánh giá cao. Bao gồm:

  • Có thể in được trên nhiều chất liệu từ đơn giản như vải, decal và bạt cho đến phức tạp như in UV trên mica, in UV trên kim loại, alu và kính,…
  • Các bản in có chất lượng đồng đều và in với tốc độ nhanh chóng.
  • Độ bền của sản phẩm rất cao do mực in UV có khả năng chống mài mòn và chống rách so với các loại mực dung môi sinh thái khác. Đồng thời nó còn có khả năng chống chịu tốt hơn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
  • Màu sắc bản in chân thật và chất lượng hình ảnh cao. Bên cạnh đó, đèn UV sấy khô mực ngay lập tức khiến cho hình ảnh sắc nét và sinh động. Không những thế, công nghệ này cũng cho phép in đồng thời nhiều lớp màu hoặc nhiều màu cùng một lúc mà không sợ bị nhòe mực hay lem bẩn.
  • Đặc biệt, công nghệ in UV còn  được đánh giá rất thân thiện với môi trường. Bởi vì trong quá trình in không có sự giải phóng các hợp chất dễ bay hơi vào không khí và không sản sinh ra các mùi độc hại.

Nhờ sở hữu những thế mạnh kể trên, chắc hẳn quý khách hàng đã cái nhìn chính xác hơn về công nghệ in UV rồi phải không nào. Do đó, khi có nhu cầu hãy sử dụng ngày công nghệ ưu việt này nhé.

Nhược điểm của in UV

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì công nghệ in UV cũng tồn tại nhược điểm. Trong đó, hạn chế lớn nhất của nó là chi phí đắt hơn rất nhiều so với các kỹ thuật in truyền thống khác. Bởi vì từ mực in, thiết bị, đầu phun cho đến dụng cụ, nước tẩy rửa đều phải chuyên dụng, chính hãng và nhập khẩu từ nước ngoài.

Bên cạnh đó, mực in sẽ không tự khô nếu thiếu hệ thống đèn sấy thông minh UV. Đây cũng là một nhược điểm tương đối lớn của công nghệ in UV. Hơn nữa, bản in sẽ rất khó chỉnh sửa nếu lỡ bị bẩn ra ngoài, cách duy nhất là in lại từ đầu.

Trên đây là một số thông tin về công nghệ in UV mới nhất mà Đại Dương muốn chia sẻ đến bạn đọc. Để có thể tìm hiểu chi tiết hơn về kỹ thuật in UV, quý khách hàng có thể liên hệ với Đại Dương. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ tại đây.